ข้อมูลสำคัญที่ควรมีในสติ๊กเกอร์สินค้า


การทำสติ๊กเกอร์สินค้าของตัวเองสำหรับผู้เริ่มต้นนั้น มีหลายคนที่เริ่มทำธุรกิจมักจะต้องหาข้อมูลก่อนทำสติ๊กเกอร์สินค้าว่าจะทำอย่างไร? ออกแบบอย่างไรดี? ยิ่งหากเพิ่งเริ่มทำกิจการเล็กๆน้อยๆ แต่อยากมี สติ๊กเกอร์โลโก้ร้านแปะกับเขาบ้าง  ซึ่งความจริงแล้วสติ๊กเกอร์ติดสินค้าสำคัญไม่น้อย ซึ่งสติ๊กเกอร์สินค้าอาจจะพิมพ์โลโก้และเบอร์โทรจะช่วยทำให้คนอื่นรู้จักสินค้าคุณมากขึ้น 
  
หากต้องการให้สินค้าเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นสินค้าออนไลน์ หรือขายตามหน้าร้าน การใช้สติ๊กเกอร์สินค้าถือว่าจำเป็นเพราะสินค้าจะต้องเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยจะต้องออกแบบก่อน ซึ่งจะต้องสร้างสติ๊กเกอร์สินค้าให้เป็นที่จดจำ รวมทั้งการเลือกใช้สีที่เหมาะสม ขนาด รูปทรงของสติ๊กเกอร์สินค้า แต่ข้อสำคัญคือในการออกแบบของสติ๊กเกอร์ จะต้องมีรายละเอียดต่างๆ ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญ
 
ข้อมูลที่ควรจะมีบนสติ๊กเกอร์สินค้า ควรมีอะไรบ้าง?
คุณเคยสังเกตไหมว่า..สินค้าบางชิ้นที่ติดสติ๊กเกอร์บางทีไม่ได้บอกอะไรให้ลูกค้าทราบมากมาย จะมีแต่ก็เพียงชื่อสินค้า หรือโลโก้เล็กๆ แค่นั้น อีกทั้งการออกแบบและการจัดวางสติ๊กเกอร์ติดสินค้าก็ทำได้ไม่ดีนัก ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลให้กับยอดขายที่อาจจะไม่กระเตื้องขึ้น การที่สินค้าไม่มีรายละเอียดใดๆ ก็จะทำให้สินค้านั้นๆไม่เป็นที่น่าสนใจหรือดึงดูดใจมากนัก ซึ่งหากต้องการให้สินค้าของคุณเป็นที่น่าจดจำ และช่วยเพิ่มยอดขาย การออกแบบสติ๊กเกอร์ติดสินค้า อาจจะต้องออกแบบโลโก้ และมีเบอร์ติดต่อกลับที่ชัดเจน  เพื่อให้ลูกค้าของคุณหรือคนอื่นๆ ได้ติดต่อกลับได้ง่าย การออกแบบโลโก้ต้องง่ายต่อการจดจำ สีไม่เยอะเกินไป โลโก้ไม่เล็ก ที่สำคัญคือขนาดของสติ๊กเกอร์ติดสินค้าต้องเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ด้วย ซึ่งสติ๊กเกอร์ติดสินค้า นอกจากจะมีโลโก้สินค้าเพื่อสร้างความจดจำในชื่อสินค้าและเบอร์โทรติดต่อแล้ว ยังต้องมีชื่อสินค้าเพื่อให้ผู้บริโภคได้ทราบว่าสินค้าของคุณคือแบรนด์อะไร รวมทั้งรายละเอียดข้อมูลสินค้าหรือวิธีการใช้อย่างถูกต้อง,แหล่งผู้ผลิตและผู้จำหน่าย สำคัญมากเพราะจะสร้างความน่าเชื่อถือให้ลูกค้าได้มาก,ตรารับรองคุณภาพ (ถ้ามี) ,ชื่อบริษัท,เบอร์โทรศัพท์,ชื่อเว็บไซต์,อีเมล์ ปริมาณ และราคาขาย
 
หากสินค้านั้นติดตลาดแล้วหรือมีคนรู้จักเยอะแล้วการได้ติดสติ๊กเกอร์ที่มีองค์ประกอบครบแบบนี้ย่อมจะทำให้กลายเป็นที่จดจำได้ง่าย เรียกว่าแค่เห็นโลโก้ที่เป็นสัญลักษณ์ของสินค้านั้นแล้วก็สามารถตัดสินใจซื้อได้อย่างไม่ลังเลเลยทีเดียว แต่สำหรับร้านค้าเล็กๆ หรือธุรกิจขนาดย่อมหากไม่มีข้อมูลในสติ๊กเกอร์ติดสินค้าที่มากพอจะทำให้สินค้านั้นเป็นที่น่าสนใจหรือดึงดูดได้หรือไม่?? ซึ่งความจริงแล้วสามารถทำได้ เพียงแต่ว่าลูกค้าจะได้อะไรและจดจำได้แค่ไหน เพราะสิ่งที่ลูกค้าอยากให้มีข้อมูลในสติ๊กเกอร์ติดสินค้าก็คือรายละเอียดต่างๆ อย่างที่เราได้กล่าวเอาไว้แล้วนั่นเอง

แชร์บทความนี้

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © Goodmedia 24hr รับทำ ฉลากสินค้า กล่องบรรจุภัณฑ์ สติกเกอร์บรรจุภัณฑ์ งานคุณภาพสูง ลด 50%. Designed by OddThemes