สุขภาพดีๆ กับ 5 ทริคเด็ดๆ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่


อีกไม่ถึงเดือนก็จะถึงวันปีใหม่ของพุทธศักราช 2561กันแล้ว... รู้สึกไหมว่าเหมือนเวลามันผ่านไปเร็วเหลือเกิน..ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วเวลาก็เดินเท่ากัน และต่อให้เวลาจะผ่านไปเร็วหรือช้ามากแค่ไหน หากแต่ว่าคนเรายังต้องดำเนินชีวิตกันต่อไป แต่ที่เพิ่มขึ้นคืออายุซึ่งสิ่งที่ตามมาและจะต้องดูแลมากขึ้นตามไปด้วยก็คือเรื่องสุขภาพนั่นเอง ใครที่ยังไม่เริ่มต้นดูแลสุขภาพหลังปีใหม่นี้ลองมาเริ่มต้นดูแลสุขภาพกับทริคเด็ดๆ ที่เรานำมาเสนอกันแบบง่ายๆ ดีกว่า
   
1.จิบน้ำแทนกาแฟเพื่อเพิ่มความสดชื่น
คนทำงานส่วนใหญ่ชอบจิบกาแฟยามเช้า และยามบ่าย ซึ่งเป็นเสมือนของคู่กัน แต่เพื่อสุขภาพที่ดีและพร้อมทำงานอยู่เสมอ ไม่ควรดื่มกาแฟเกินวันละ 2 แก้ว เพราะการที่ร่างกายได้รับคาเฟอีนมากเกินไปอาจจะทำให้การทำงานของหัวใจเกิดอาการผิดปกติ หรือกระเพาะเกิดอาการระคายเคือง เมื่อร่างกายรู้สึกไม่สบายก็จะส่งผลให้เราทำงานได้ไม่เต็มที่ ซึ่งยังส่งผลให้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียดและวิตกกังวลต่างๆ ตามมา ลองหันมาเติมความสดชื่นด้วยการดื่มน้ำแทนกาแฟร้อนดีกว่า เพราะน้ำจะได้เข้าไปเพิ่มออกซิเจนให้เลือด และทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าตลอดทั้งวันได้
 
2.ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์บ่อยๆ  
การนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์มาตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้าถึงเย็นอาจทำให้สมองรู้สึกล้า สายตาเริ่มพร่ามัว..แนะนำให้คุณลองหาโอกาสเดินออกไปนอกอาคาร เพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ให้ร่างกายบ้าง เพื่อให้สายตาได้มองออกไปไกล ๆ  ก็ถือว่าเป็นการพักสายตาไปในตัว อาจจะใช้เวลาเพียงแค่ 10-15 นาที เท่านี้ก็เหมือนได้ชาร์จพลังสมองให้กลับไปลุยงานต่อได้แล้ว เพราะ
 
3.กินอาหารที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ
หากใครที่เคยกินของว่างเป็นพวกขนมกรุบกรอบ หรือ เบเกอร์รี่ ขนมหวาน โดนัท ช็อกโกแลต   อาหารประเภทไขมันสูงฯลฯ ลองเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การรับประทานอาหารโดยเลือกกินแต่อาหารที่มีโปรตีนสูงอย่างเนื้อสัตว์ ถั่ว อกไก่ หรืออาหารประเภทแป้งไม่ขัดสี  รวมทั้งผัก ผลไม้แทน จะช่วยให้เรารู้สึกอิ่มได้นานขึ้นและมีไฟเบอร์สูง อีกทั้งยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้หิวบ่อย ที่สำคัญไม่ทำให้อ้วนด้วย
 
4.กินแอปเปิลทุกวัน
เพราะในแอปเปิลมีสารแอนติออกซิเดนต์และสาร quercetin จะช่วยทำให้ปอดแข็งแรงและทำงานได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยลอนดอนพบว่า การกินแอปเปิลเพียงวันละ 1 ลูกจะส่งผลให้การทำงานของปอดดีขึ้น
 
5.หมั่นขยับอยู่ตัวเสมอ
ใครที่ขยับตัวอยู่บ่อยๆ จะมีระบบย่อยอาหารที่ดีกว่าคนที่เอาแต่นั่งอย่างเดียวแล้วไม่ยอมลุกไปไหนเลย  หากลุกขึ้นเดินบ่อยๆ จะช่วยป้องกันอาการท้องผูก รวมไปถึงโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย
 
หันมารักสุขภาพกันดีกว่า...ปีใหม่แล้ว ควรเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ให้สุขภาพดีเป็นของขวัญกับตัวเองด้วยการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ และหันมาทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ หมั่นออกกำลังกายกันดีกว่า

แชร์บทความนี้

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © Goodmedia 24hr รับทำ ฉลากสินค้า กล่องบรรจุภัณฑ์ สติกเกอร์บรรจุภัณฑ์ งานคุณภาพสูง ลด 50%. Designed by OddThemes