วางตู้เย็น ตรงไหนดี ถึงจะถูกตามหลักฮวงจุ้ย


"ตู้เย็น" เป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกันแทบทุกบ้าน  ทราบหรือไม่ว่าตู้เย็นก็มีผลต่อการใช้ชีวิตของคนในบ้านเช่นกัน หากขาดการดูแลรักษา  หรือวางผิดตำแหน่ง  ก็จะส่งผลเสียต่อชีวิต เช่น การงาน การเงิน ความสัมพันธ์ และสุขภาพ ฮวงจุ้ยกับตู้เย็น ...ไม่น่าเชื่อว่าจะนำมาข้องเกี่ยวให้เป็นเรื่องที่สัมพันธ์กันได้ มาดูการจัดวางตำแหน่งตู้เย็นในห้องต่าง ๆ กันดีกว่า ไม่ว่าจะเป็น ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และห้องนอน  มาดูกันว่าจะวางตู้เย็นของคุณไว้มุมไหนดี??? รวมไปถึงการเลือกสีของตู้เย็นให้ถูกโฉลก เพื่อช่วยเสริมดวงให้กับคนในบ้านอีกด้วย
 
ดูแลและรักษาความสะอาด
ตู้เย็น เปรียบเหมือนสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ เรียกได้ว่าอาหารคาว หวาน หรือผัก ผลไม้ส่วนใหญ่จะต้องถูกนำมาเก็บในตู้เย็น  ฉะนั้นไม่ควรปล่อยให้ตู้เย็นว่าง เพราะจะส่งผลให้สถานภาพทางการเงินของคนในบ้านแย่ลง ในทางกลับกันหากมีอาหารมากเกินไปจนเต็มตู้แบบโอเวอร์โหลด ก็จะทำให้พลังชี่ (Qi) ไม่หมุนเวียน  ควรมีการจัดตู้เย็น ให้มอง เห็นสิ่งของต่าง ๆ ภายในตู้ได้ง่าย  และหยิบสะดวก  ไร้กลิ่นเหม็น และไม่มีของหมดอายุค้างในตู้  ที่สำคัญควรหมั่นเช็ดชั้นวางของ ช่องแช่แข็ง และลิ้นชักให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อทำให้พลังชี่ไหลเวียนได้สะดวก ซึ่งจะทำให้คนในบ้านมีทั้งเงินทอง โชคลาภ และความโชคดี
 
การจัดวางตำแหน่งตู้เย็น
ตำแหน่งการวางตู้เย็นก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะอาจจะมีผลกระทบกับความเป็นอยู่ของคนในบ้านได้ ทั้งในเรื่องของการเงิน  การงาน ความมั่นคง และสุขภาพ ซึ่งมีข้อหลีกเลี่ยงในการจัดวางตู้เย็นตามห้องต่าง ๆ คือ
 
1.ไม่ควรวางตู้เย็นตรงกับประตู 
ไม่ว่าจะวางตู้เย็นในห้องนั่งเล่นหรือห้องครัว ควรหลีกเลี่ยงพื้นที่ตรงข้ามประตู เพราะจะทำให้การหมุนเวียนของพลังชี่ติดขัด และทำให้เก็บเงินไม่อยู่ มีเรื่องให้ใช้จ่ายตลอด  หากไม่สามารถเปลี่ยนตำแหน่งได้ ให้นำเหรียญจีนโบราณ 5 จักรพรรดิ แขวนไว้เหนือประตู จะช่วยขับไล่พลังร้ายออกไปและเรียกโชคลาภเข้ามาแทน
 
2.ไม่ควรวางใกล้เตา
ตู้เย็นจัดอยู่กลุ่มธาตุโลหะ ส่วนเตาจัดอยู่ในกลุ่มธาตุไฟ ทางที่ดีไม่ควรวางของทั้ง 2 อย่างนี้ไว้ใกล้ ๆ หรือตรงข้ามกัน เพราะจะทำให้คนในบ้านทะเลาะเบาะแว้ง มีปากมีเสียง และขาดความสามัคคี เพื่อลดการปะทะหรือความความขัดแย้ง  การจัดวางตู้เย็นในห้องครัวที่ดี ควรวางเตา อ่างล้างจาน และตู้เย็นให้เป็นรูปสามเลี่ยม
 
3.ไม่ควรวางของบนตู้เย็น
ไม่ควรวางสิ่งของใดๆ บนหลังตู้เย็นโดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็น เตาอบ ไมโครเวฟ ฯลฯ เพราะนอกจากจะมีผลต่อระบบระบายความร้อนของตู้เย็นแล้ว ทางหลักฮวงจุ้ยถือว่าสิ่งของเหล่านี้จะไปขัดการไหลเวียนของกระแสลมที่เชื่อมโยงไปถึงเรื่องสุขภาพด้วย
 
4.ไม่ควรวางตู้เย็นในห้องนอน
การวางตู้เย็นในห้องนอน ถือเป็นอุปสรรคขัดขวางโอกาสความก้าวหน้าและความสำเร็จในเรื่องหน้าที่การงาน แต่ในกรณีที่อยู่คอนโดหรือหอพัก อาจจะเป็นเรื่องสุดวิสัย ด้วยพื้นที่ที่จำกัด ทางแก้คือ การจัดตำแหน่งตู้เย็นกับเตียงนอน ให้ดูเหมือนแยกโซนกัน ไม่อยู่ใกล้กันจนเกินไป
 
ตู้เย็นมีผลต่อชีวิต ทั้งการงาน การเงิน ความสัมพันธ์ รวมทั้งสุขภาพ  หากอยากจะเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น  ลองนำฮวงจุ้ยตู้เย็นไปปรับใช้กันดู

แชร์บทความนี้

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © Goodmedia 24hr รับทำ ฉลากสินค้า กล่องบรรจุภัณฑ์ สติกเกอร์บรรจุภัณฑ์ งานคุณภาพสูง ลด 50%. Designed by OddThemes