ขนาดของสติ๊กเกอร์จำเป็นต่อสินค้าแค่ไหน


พื้นที่การพิมพ์สติ๊กเกอร์ในระบบดิจิตอลออฟเซ็ท ก็มีส่วนสำคัญไม่น้อย ซึ่งการเลือกขนาดของสติ๊กเกอร์สำหรับติดสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ ขนาดที่ใช้จะช่วยทำให้ชัดเจนต่อสินค้านั้นๆมากขึ้น ซึ่งทุกอย่างจะต้องลงตัวและเหมาะสมที่สุด การเลือกขนาดของสติ๊กเกอร์จะต้องมีความบลานซ์กับสินค้าแบบที่ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป ซึ่งการติดสติ๊กเกอร์นั้น ทางเจ้าของธุรกิจต้องทราบอยู่แล้วว่ามีความสำคัญและความหมายกับแบรนด์แค่ไหน  การที่จะทำให้คนจดจำสินค้าคุณได้ง่ายขึ้น ขนาดของสติ๊กเกอร์จึงเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะทำให้สินค้าเป็นที่น่าจดจำมากขึ้น
 
หากเจ้าของกิจการกำลังสนใจจะทำสติ๊กเกอร์  ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้าเพื่อติดกับผลิตภัณฑ์ หรือเป็นสติ๊กเกอร์ โลโก้ อาจจะสงสัยเรื่องจำนวนของสติ๊กเกอร์ว่าหากใช้งานหนึ่งตารางเมตรจะได้จำนวนมากน้อยเท่าไหร่ ได้กี่ชิ้น กี่ดวง ต่อแผ่น ความจริงแล้วหากต้องการทราบว่าจะได้จำนวนของสติ๊กเกอร์ต่อแผ่นนั้นเท่าไหร่ ผู้ให้บริการอาจบอกทันทีไม่ได้เพราะจะต้องดูด้วยว่าขนาดของสติ๊กเกอร์ที่ออกแบบให้กับผลิตภัณฑ์นั้นๆ จะต้องใช้ขนาดเท่าไหร่ก่อน ซึ่งถือว่ามีความจำเป็น มากที่จะต้องทราบว่าขนาดของสติ๊กเกอร์ที่จะใช้ติดสินค้านั้นต้องการขนาดไหน เส้นผ่าศูนย์กลางเท่าไหร่หกเป็นวงกลม หรือหากเป็นสี่เหลี่ยมต้องใช้กว้างคูณยาวเท่าไหร่
 
รูปทรงและขนาดของสติ๊กเกอร์ติดสินค้าจำเป็นแค่ไหน
นอกจากสติ๊กเกอร์ติดสินค้าจะบอกชื่อแบรนด์ และบอกแหล่งผลิต บอกชื่อสินค้า หรือเบอร์ติดต่อแล้ว ฯลฯ ขนาดของสติ๊กเกอร์จะมีส่วนทำให้สินค้าน่าซื้อได้เป็นอย่างดี ด้วยการออกแบบรูปทรงและขนาดของสติ๊กเกอร์ติดสินค้าที่ถือว่ามีความสำคัญเช่นกัน การใส่ข้อมูลในงานตามรูปแบบจะมีผลต่อการออกแบบและขนาดของสติ๊กเกอร์อย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้สัมพันธ์กับสินค้าด้วย เพราะสติ๊กเกอร์ติดสินค้าส่วนใหญ่จะมีพื้นที่ที่ต้องการไม่ค่อยใหญ่มาก หรือบางครั้งอาจขึ้นอยู่กับขนาดของสินค้า และหากจำเป็นต้องใส่ข้อมูลค่อนข้างเยอะ ส่วนใหญ่จะนิยมใช้รูปแบบแบบเหลี่ยมซึ่งจะเป็นการใช้พื้นที่แบบเต็มๆ โดยไม่เสียพื้นที่เปล่าเหมือนรูปทรงอื่นๆ  ส่วนขนาดของสติ๊กเกอร์ติดสินค้าหากข้อมูลมากก็ต้องให้มีขนาดใหญ่ขึ้นมาสักหน่อยแต่ก็ให้เหมาะสมกับสินค้าด้วย
 
ส่วนรูปทรงที่นิยมกันมากจะเป็นสติ๊กเกอร์ติดสินค้ารูปทรงกลม หรือทรงรี เพราะบรรจุภัณฑ์อย่างเครื่องสำอางในปัจจุบัน จะมีรูปทรงกลมหรือทรงรี ทำให้รูปทรง ของสติ๊กเกอร์ติดสินค้าวงกลมกับวงรีได้รับความนิยมมาก หากลูกค้าต้องการรูป แบบอื่นๆ  ก็สามารถออกแบบดีไซน์ให้ดูเก๋สวยงามได้โดยเลือกขนาดของสติ๊กเกอร์ให้เหมาะสม สติ๊กเกอร์ส่วนใหญ่ที่จะต้องทำการไดคัท ทำให้ต้องใช้พื้นที่สำหรับการสร้าง Register Mark  สำหรับให้เครื่องไดคัทโดยสติ๊กเกอร์จะอ่าน และทำการไดคัทตามที่กำหนดไว้ตามที่กำหนด  หากทำสติ๊กเกอร์ไดคัทอย่าลืมว่าจะต้องเสียพื้นที่สำหรับการสร้าง Register Mark ให้เครื่องตัดสติ๊กเกอร์ด้วยและพื้นที่การพิมพ์จะสามารถพิมพ์สติ๊กเกอร์ได้จำนวนมากน้อยเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับขนาดและรูปทรงของงานที่ลูกค้าต้องการ
 
สรุปก็คือขนาดของสติ๊กเกอร์มีส่วนสำคัญและจำเป็นต่อสินค้ามาก เพราะหากเล็กเกินไปหรือใหญ่เกินไปกว่าแพ็คเก็จของสินค้า อาจทำให้สินค้าดูไม่น่าสนใจและไม่น่าซื้อได้

แชร์บทความนี้

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © Goodmedia 24hr รับทำ ฉลากสินค้า กล่องบรรจุภัณฑ์ สติกเกอร์บรรจุภัณฑ์ งานคุณภาพสูง ลด 50%. Designed by OddThemes