6 เหตุผล ที่ควรทราบว่า...โลโก้สินค้าสำคัญแค่ไหน?ทำไมต้องมี?


โลโก้ก็คือตราสัญลักษณ์ที่เป็นรูปทรงหรือรูปแบบเฉพาะของแบรนด์หรือสินค้าแต่ละอย่างที่ส่วนใหญ่จะไม่ซ้ำใคร เป็นเอกลักษณ์ที่ออกแบบมาชัดเจน เห็นแล้วจำได้ทันทีหรือนึกออกทันทีว่าเป็นใคร  แบรนด์อะไร และ คือสิ่งที่คุณจะบอกลูกค้าของคุณได้ว่า คุณแตกต่างจากเจ้าอื่น อะไรที่จะทำให้คุณโดดเด่นขึ้นมา อีกทั้งยังสามารถทำให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นทำให้จดจำได้รวดเร็วขึ้น  มาดูประโยชน์ของโลโก้ว่า.ทำไมจึงสำคัญและมีความจำเป็นต่อธุรกิจมากเหลือเกิน
 
1.สร้างความประทับใจเมื่อแรกเห็น
First Impression หรือความประทับใจเมื่อแรกเห็น  สำหรับ โลโก้จะต้องดูดี น่าดึงดูด น่าประทับใจ เหมาะสม และน่าจดจำง่าย ทำให้ลูกค้าที่มีกำลังซื้อเมื่อประทับใจต่อโลโก้ และเกิดความไว้ใจที่จะทำให้ รู้สึกดีต่อแบรนด์  ซึ่งจะส่งผลให้มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าหรือบริการมากขึ้น   
 
2.มีเสน่ห์น่าดึงดูด
Attracting more หรือเสน่ห์ที่น่าดึงดูด  มีส่วนทำให้ผู้คนมากมายที่กำลังมองหาสินค้าและบริการที่ต้องการรู้สึกอยากเข้ามาสัมผัสและตัดสินใจที่จะเลือกซื้อสินค้าในช่วงเวลาอันน้อยนิด  การมีโลโก้ จึงเป็นสิ่งหนึ่งที่มีผลในการตัดสินใจต่อผู้ซื้อมากขึ้น ยิ่งโลโก้มีคุณภาพ ก็ยิ่งดึงดูดผู้คนสนใจและไว้ใจได้มากขึ้น คนซื้อจะมีแนวโน้มที่จะเลือกที่โลโก้ที่ใหญ่และชัดเจนมากกว่า
 
3.สร้างแบรนด์
Branding หรือการสร้างแบรนด์ด้วยโลโก้ ถือเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ โลโก้ที่ดีที่จะสะท้อนตัวตนที่เหมาะสม ของแบรนด์นั้นออกมาอย่างชัดเจน ทำให้ผู้บริโภครู้ได้เร็วและง่ายต่อการสร้างความน่าจดจำ นำมาซึ่งยอดขายที่มากขึ้น สินค้าทุกอย่างที่สัมผัสจะต้องมีตราโลโก้ให้ลูกค้าเห็นได้มากที่สุด ซึ่งจะก่อให้เกิดบรรยากาศของแบรนด์ขึ้นมาเพื่อสร้างความประทับในใจของลูกค้าและผู้พบเห็นได้
 
4.เพื่อเป็นไปตามมาตรฐานของวงการ
Expectation หรือเพื่อเป็นไปตามมาตรฐานในวงการ ซึ่งในบางวงการหรือบางอุตสาหกรรม จำเป็นต้องมีโลโก้ที่เป็นมาตรฐานอย่าง วงการกีฬาระดับสโมสรลีก รวมทั้งแบรนด์ของสินค้าต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำได้ง่ายขึ้น ซึ่งยังส่งผลต่อยอดขายอีกด้วย   
 
5.ความภักดีของลูกค้า
Loyalty หรือการรักษาความภักดีของลูกค้า ซึ่งการรักษาภาพพจน์เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่จะเก็บรักษาลูกค้าผู้ภักดีไว้ให้นานที่สุด นอกเหนือจากสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ  ซึ่งจะทำให้ลูกค้าภูมิใจและบอกต่อ เมื่อใช้บริการหรือซื้อสินค้าที่มีภาพพจน์ดี หรือมีโลโก้ที่สวยน่าเชื่อถือ
 
6.ช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้า
โลโก้ที่เป็นที่จดจำได้ดีจะเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ มากขึ้น หากองค์กรต้องการเงินทุนเพิ่มจากนักลงทุน หรือหากต้องการขายกิจการก็สามารถเรียกมูลค่าได้มากขึ้นจากโลโก้ของกิจการ
เหล่านี้ต่างก็เป็นความสำคัญของโลโก้ ที่เจ้าของธุรกิจต้องใส่ใจในการออกแบบและสร้างสรรค์เพื่อให้โลโก้สื่อสารถึงความหมาย และตัวตนของแบรนด์ หรือธุรกิจออกมาให้มากที่สุด เพื่อการจดจำและนำไปสู่การซื้อจากลูกค้ามากขึ้น  

แชร์บทความนี้

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © Goodmedia 24hr รับทำ ฉลากสินค้า กล่องบรรจุภัณฑ์ สติกเกอร์บรรจุภัณฑ์ งานคุณภาพสูง ลด 50%. Designed by OddThemes