Home » goodmedia24hrcontent » 3 แนวทาง การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้โดนใจผู้บริโภคอย่างแรวงส์
3 แนวทาง การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้โดนใจผู้บริโภคอย่างแรวงส์
• พฤษภาคม 27, 2560 • บรรจุภัณฑ์ ออกแบบ goodmedia24hrcontent • Comments : 0
การสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบคือสิ่งสำคัญในงานดีไซน์ ซึ่งหากคุณมีบรรจุภัณฑ์ที่ดี อาจทำให้แบรนด์เล็กๆ ของคุณอาจล้มแบรนด์ใหญ่ได้ แต่จะออกแบบบรรจุภัณฑ์อย่างไรให้ผู้บริโภคมีความรู้สึกอยากซื้อสินค้า และอะไรคือการสร้างความโดดเด่นที่จะต้องทำให้เกิดความแตกต่างจากสินค้าอื่นๆ ที่วางอยู่บนชั้นเดียวกันได้ ซึ่งบางครั้งสินค้าของคุณอาจมีคุณภาพที่ไม่แตกต่างจากคู่แข่งเท่าไหร่นัก แต่การที่จะแข่งขันในตลาดได้นั้น คุณภาพของสินค้าอาจไม่ได้เป็นปัจจัยหลักแต่เพียงอย่างเดียว หากแต่ยังมีปัจจัยเสริมคือ การใช้บรรจุภัณฑ์ที่ดึงดูดใจ โดดเด่น เพื่อคว้าส่วนแบ่งทางการตลาดมาให้ได้ จะมีวิธีไหนบ้างมาดูกัน...
1.ดูที่ลักษณะและรูปแบบการใช้งาน
การออกแบบบรรจุภัณฑ์ของสินค้า อาจใช้ความเรียบง่าย มีสไตล์ที่โดดเด่น และสามารถสื่อสารได้ดี ซึ่งการออกแบบเหล่านี้เป็นเพียงหนึ่งในอีกหลายเหตุผลที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ซึ่งสิ่งสำคัญที่เป็นพื้นฐานสำหรับการออกแบบบรรจุภัณฑ์คือ รูปแบบและลักษณะของการใช้งาน ที่จะต้องมีความปลอดภัยและไม่เสียหายง่ายเกินไป ที่สำคัญคือบรรจุภัณฑ์จะต้องบอกข้อมูลของผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วน เพราะจะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจต่อการซื้อได้ง่ายขึ้น
2.อย่ากลัวที่จะสร้างสรรค์
การเพิ่มความสนุกสนานในการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ ซึ่งทำให้กลายเป็นเอกลักษณ์จากการออกแบบ 3 มิติ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายทอดความเป็นแบรนด์ได้เป็นอย่างดี โดยอาจดูองค์ประกอบจากสินค้าซึ่งอาจทำมาจากวัสดุธรรมชาติ การออกแบบบรรจุภัณฑ์สามารถนำเสนอความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ แต่หากคุณต้องการให้ผู้บริโภคมองว่าสินค้าคุณมีคุณภาพ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ย่อมมีส่วนเกี่ยวข้องเพราะผู้บริโภคอาจต้องใช้เวลาพิจารณาในการเลือกซื้อสินค้าซึ่งสินค้าบางอย่างอาจดูได้จากภายนอกเท่านั้น ซึ่งการเลือกสินค้าแต่ละชิ้นเข้าบ้านนั้นเป็นเรื่องสำคัญ ทำให้การออกแบบบรรจุภัณฑ์ยิ่งมีความสำคัญมากที่จะสื่อออกมาให้สินค้ามีความน่าสนใจและโดดเด่น ด้วยการออกแบบที่มีความ คิดสร้างสรรค์ เพื่อใช้ในการตัดสินใจที่สำคัญ
3.บรรจุภัณฑ์ต้องมีความชัดเจน
หากความคิดสร้างสรรค์ที่มากเกินไปอาจนำไปสู่ความคลางแคลงใจ เพราะการออกแบบที่หากมันซับซ้อนจนผู้บริโภคไม่ทราบว่าอะไรกันแน่ที่อยู่ในกล่อง หรือชื่อของแบรนด์ของคุณอยู่ตรงไหน ก็อาจทำให้เสียโอกาสในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นั้นได้ แต่หากบรรจุภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยตัวหนังสือ และสรรพคุณของสินค้ามากเกินไป อาจไม่ถูกใจผู้บริโภคนัก หรือแม้แต่บรรจุภัณฑ์ที่เล็กหรือใหญ่เกินไปก็มีความเสี่ยงที่ผู้บริโภคที่จะไม่หยิบใส่ตะกร้าได้ ซึ่งการออกแบบบรรจุภัณฑ์แบบใสจะแสดงถึงความเชื่อมั่นในตัวสินค้า และยังสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคอีกด้วย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น
(
Atom
)
แสดงความคิดเห็น