5 กับดักชีวิต ที่ปิดกั้นไม่ให้คุณก้าวไปไหน


คุณเคยประสบปัญหากับเรื่องไม่เป็นเรื่องมั้ย?? เคยท้อตั้งแต่ยังไม่เริ่มทำอะไรหรือเปล่า..เคยฝังใจกับอดีตที่คิดว่าเราจะกลับมาแก้ไขไม่ได้มั๊ย???  มาดูกับดักที่คนส่วนใหญ่มักจะเจอ..ทำให้ก้าวผ่านมันไปไม่ได้สักที??
 
"กับดัก 1" เคยทำมาแล้ว...คงทำไม่ได้หรอก
คนบางคนมักเอาสิ่งที่เคยทำไม่ได้ในอดีต มาตัดสินว่า ต่อไปในอนาคตคงทำอะไรไม่สำเร็จแน่ๆ ทั้งๆ ที่ความจริงๆ เราอาจใช้ประสบการณ์แก้ไขปัญหาที่ผ่านมาแล้วก็ได้
 
"กับดัก 2" ความพอเพียงเทียม
บางคนไม่ยึดติด และรู้จักคำว่าพอเพียง แค่นี้พอแล้ว บ้านใหญ่ๆ  รถดีๆ  เงินมากๆ หากใจบอกว่าไม่จำเป็นจริงๆ นั่นคือคุณพบความต้องการแท้จริงแล้ว แต่หากใจคุณยังรู้สึกต้องการทุกอย่างอยู่ ก็ควรลดเป้าหมายของตัวเองลง
  
"กับดัก 3" จะไปเริ่มทำอะไรได้..ก็ไม่มีเงินทุน
ในอดีตการเริ่มอะไรสักอย่าง ต้องมีเงินทุน แต่ปัจจุบันการขายของ online อาจไม่ต้องมีเงินสักบาท แค่ได้เริ่มคิด เริ่มหา แล้วคุณจะเจอเอง! ว่าแต่???ตอนนี้คุณเริ่มตั้งใจหาแบบจริงจังแล้วรึยัง?
 
"กับดัก 4" ไม่มีเวลา !
หากคุณยังมีเวลาดูละคร มีเวลาเมาท์มอยแบบไร้สาระ! มีเวลาเล่นเฟส เล่นเกมส์ ฯ นั่นแสดงว่า ยังมีเวลา แต่กลับใช้เวลาให้กับเรื่องที่มันสำคัญ "น้อย" ไปหน่อย ลองเปลี่ยนตรงนี้จะเห็นเลยว่าเวลาจะเพิ่มขึ้นอีกมาก
 
"กับดัก 5" ชิลกับชีวิตเกินไป
ปัจจุบันคิดว่ามีความสุขดี ทำไมจะต้องดิ้นรน อีก " หากคุณจะปล่อยชีวิตให้ชิลก็ได้ แต่ต้องมั่นใจว่า รอบๆตัวคุณมันจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ลองหันมาปรับตัวเองใหม่ดีมั้ย...อาจทำให้ชีวิตมีความสุขกว่านี้

แชร์บทความนี้

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © Goodmedia 24hr รับทำ ฉลากสินค้า กล่องบรรจุภัณฑ์ สติกเกอร์บรรจุภัณฑ์ งานคุณภาพสูง ลด 50%. Designed by OddThemes