5 ข้อดีของการยิ้มกระตุ้นการขาย


ยิ้มแล้วดียังไง จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้จริงหรือ???  นอกจากจะมีบุคลิกภาพที่ดีแล้ว การยิ้มยังให้ทำให้โลกสดใส ใครๆ ก็อยากเข้าหา แม้แม่ค้าจะขายไม่ได้ แต่รอยยิ้มจะสามารถสร้างมิตรภาพที่ใครเห็นก็ต้องประทับใจ  และอาจกลับมาอุดหนุนสินค้าคุณอีกแน่นอน
 
1.ยิ้มไล่อารมณ์บูด
รอยยิ้มบนใบหน้าบ่งบอกได้ถึงอารมณ์ชนิดบวก แม้คุณจะยิ้มด้วยความไม่จริงใจแต่อารมณ์บูด ๆ อยู่คุณจะรู้สึกดีขึ้นได้ เพียงแค่ฉีกยิ้มออกมาก็จะรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ทำให้คนรอบข้างและลูกค้ายิ้มตอบรับอีกด้วย
 
2.ยิ้มลดความเครียด  
แม้จะมีปัญหาอันหนักมากมาย ขายของไม่ได้ ลูกค้าไม่เข้า ร้านเงียบ ฯลฯ การยิ้มให้กับตัวเอง เพื่อเป็นการปลอบใจ บวกกับมองโลกในแง่บวก จะช่วยลดความเครียดได้
 
3.รอยยิ้มสร้างมิตรภาพ
คนขายของที่ยิ้มบ่อย ยิ้มเก่งจะมีอัตราขายงานได้มากกว่าคนที่ยิ้มน้อยมากมายหลายเท่า  นั่นก็เป็นเพราะว่ารอยยิ้มช่วยเปิดทางให้คุณแม่ค้าดูน่าคบหา สร้างทัศนคติและมิตรภาพที่ดีแก่ผู้ที่พบเห็นได้ง่าย ๆ
 
4.เพิ่มความน่าไว้วางใจ
รอยยิ้มจะช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพของแม่ค้าให้ดูน่าไว้วางใจมากขึ้น  ทำให้ดูมีเสน่ห์กับความน่าไว้วางใจเมื่อเมื่อมีรอยยิ้มบนใบหน้า   คนที่ยิ้มได้กว้างจะดูจริงใจ และมีบุคลิกที่บ่งบอกว่าน่าดึงดูดสะดุดตาที่สุด
 
5.รอยยิ้มจริงใจสร้างรายได้ที่มากขึ้น
รอยยิ้มคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้การยิ้มเป็นกฎปฏิบัติอันดับแรกของงานบริการ พนักงานขายที่มีรอยยิ้มจริงใจ จะสร้าง

แชร์บทความนี้

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © Goodmedia 24hr รับทำ ฉลากสินค้า กล่องบรรจุภัณฑ์ สติกเกอร์บรรจุภัณฑ์ งานคุณภาพสูง ลด 50%. Designed by OddThemes